Thứ Ba, 9 tháng 4, 2019

Tư vấn thiết kế nhà phố 2 tầng mặt tiền 8m có gác lửng

Anh Tuấn sinh năm 1980 ở thành phố Hà Nam hiện đang muốn thiết kế một ngôi nhà phố 2 tầng có mặt tiền 8m. Do gia đình anh làm nghề kinh doanh tại nhà nên muốn nhờ các KTS thiết kế sao cho công năng phù hợp. Dưới đây là phần tư vấn và bản vẽ thiết kế nhà phố 2 tầng có gác lửng mặt tiền 8m cho anh Tuấn.

Tư vấn thiết kế nhà phố 2 tầng mặt tiền 8m

Để có một mẫu nhà phố đẹp thì yếu tố phong thủy không thể bỏ qua. Anh Tuấn sinih năm 1980 thuộc mệnh mộc. Hướng tốt gồm: Bắc, Đông, Đông Nam và hướng Nam. Hướng xấu cần tránh là: Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam và hướng Tây.

Mệnh Mộc nên chọn những màu: xanh nước biển, đen, ghi xám, xanh, nâu, vàng, làm chủ đạo cho mầu sơn ngoại thất hay mầu xắc nội thất trong căn nhà của mình.

Về phân bổ công năng cho thiết kế nhà phố đẹp 2 tầng mặt tiền 8m: Tầng 1 sẽ được chia làm 2 phần. Phần phía trước nhà là mặt bằng để kinh doanh, trưng bày hàng hóa. Phần còn lại sẽ là không gian sinh hoạt. Do hàng hóa rất nhiều nên gác lửng sẽ được thiết kế để chưa hàng. Tầng 2 sẽ là không gian để gia đình nghỉ ngơi, sinh hoạt chung.

Bản vẽ công năng thiết kế nhà phố 2 tầng mặt tiền 8m 

Công năng tầng 1:

Công năng tầng 1 thiết kế nhà phố 2 tầng mặt tiền 8m

Nhìn vào bản vẽ ta có thể thấy rất rõ các công năng được phân bổ vô cùng hợp lý. Phía trước là không gian cho kinh doanh, ngăn cách với khu sinh hoạt tầng 1 bởi chiếc cầu thang có tiểu cảnh đẹp mặt.
Không gian sinh hoạt tầng 1 gồm: phòng bếp ăn, phòng ngủ khép kín nhà vệ sinh cho cô giúp việc, 1 khu phụ và 1 phòng vệ sinh chung cho cả tầng.

Công năng lửng:
Công năng tầng lửng thiết kế nhà phố 2 tầng mặt tiền 8m

Phần trước nhà là khoảng thông tầng 1. Từ cầu thang đi lên là gác lửng được sử dụng để trưng bày hàng hóa.

Công năng tầng 2:

Công năng tầng 2 thiết kế nhà phố 2 tầng mặt tiền 8m
Từ cầu thang lên hướng về phía trước nhà là phòng ngủ khép kín hướng ra ban công, phòng ngủ nằm sát phòng khách rộng 46m2.

Phía sau nhà là phòng sinh hoạt chung cho gia đình, cuối cùng là 2 phòng ngủ khép kín nhỏ cho 2 cậu con trai.

>>> Nhà phố 2 tầng mái thái chữ L ngập tràn ánh sáng

Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng mặt tiền 8m có gác lửng này rất thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của gia đình. Đặc biệt còn được thiết kế theo đúng phong thủy của chủ nhà, mang lại tài lộc và may mắn cho anh Tuấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét