Thứ Hai, 8 tháng 4, 2019

Nhà phố 2 tầng mái thái chữ L ngập tràn ánh sáng

Ngôi nhà phố 2 tầng mái thái chữ L này tọa lạc trên một lô đất rộng 200m2. Với mặt tiền rộng như vậy đòi hỏi các kiến trúc sư phải thiết kế sao cho không gian thật thoáng mát, ngập tràn ánh sáng để tận dụng lợi thế của lô đất.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mẫu nhà phố 2 tầng mái thái chữ L này qua phối cảnh và bản vẽ công năng ngôi nhà nhé.

Phối cảnh mẫu nhà phố 2 tầng mái thái chữ L

Phối cảnh nhà phố 2 tầng mái thái chữ L

Mẫu thiết kế nhà phố đẹp này mang diện mạo trẻ trung, sang trọng và vô cùng thông thoáng với màu sắc hết sức đơn giản. Gam màu trắng chủ đạo làm nổi bật màu gỗ của khung cửa, của lan can và mái ngói xám ấn tượng.

Sân trước khá thoáng rộng để ô tô và trồng cây xanh, sâu sau dùng phơi đồ. Bao quanh diện tích nhà là tường rào bằng sắt bắt mắt, chắc chắn đảm bảo an ninh và tính thẩm mỹ cao.

Sảnh chính có 2 trụ cột vuông vắn, tạo thế khỏe khoắn kéo dài từ tầng 1 lên tầng mái ban công tầng 2. Ban công tầng 2 cũng được bao quanh bởi lan can sắt rất đẹp mắt.

Hệ thống cửa sổ bằng kính chịu lực, khung gỗ nâu nằm nổi bật trên các bức tường trắng tinh khôi ấn tượng. Dãy nhà ngang cong được thiết kế với khóm cây xanh nằm bên ngoài cửa sổ, tạo sự tươi mới, mát mẻ cho ngôi nhà.

Bản vẽ công năng nhà phố 2 tầng mái thái chữ L

Tầng 1:

Công năng tầng 1 nhà phố 2 tầng mái thái chữ L

Góc chữ L là nơi để ô tô. Từ sảnh chính bước vào là phòng khách, cầu thang được thiết kế nằm gọn gàng sát tường để tiết kiệm diện tích. Qua cầu thang là phòng bếp + ăn đầy đủ tiện nghi.

Để ngăn cản ánh nắng chiếu vào phòng ăn nhà bếp và tăng diện tích cho mặt bằng tầng 2, KTS đã sáng tạo bằng cách liên hoàn mặt tường tại hướng này vừa làm hành lang lấy gió bổ sung cho trung tâm ngôi nhà vừa chắn nắng hoàn hảo và tiếp nạp ánh sáng cân bằng ổn định. Cuối cùng là phòng ngủ của bố mẹ và phòng vệ sinh chung cho tầng 1.

Tầng 2: 

Công năng tầng 2 nhà phố 2 tầng mái thái chữ L

Các phòng đều được bố trí hợp lý sao cho diện tích sinh hoạt vừa đủ, đồ đạc được sắp xếp gọn gàng và có ý đồ. Công năng gồm: 1 phòng sinh hoạt chung, 2 phòng ngủ khép kín nhà vệ sinh, 1 phòng học, 1 phòng thờ.

Các phòng công năng chính đều được thiết kế vô cùng thoáng mát với cửa sổ kính đón gió và ánh sáng tự nhiên. Đảm bảo không khí được lưu thông ổn định trong ngôi nhà.

Mẫu nhà phố 2 tầng mái thái chữ L này được hội tụ đầy đủ ánh sáng và gió. Cùng gam màu trắng tinh tế thuần khiết chắc hẳn sẽ là ngôi nhà lý tưởng cho những ai yêu thích phong cách trẻ trung, hiện đại.

Đào Xoan
Nguồn: Sưu Tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét