Thứ Năm, 4 tháng 4, 2019

Tư vấn thiết kế mặt bằng công năng biệt thự 2 tầng tiện nghi theo phong thủy

Câu hỏi: Tôi có một mảnh đất rộng 124m2, do ngôi nhà cũ không còn phù hợp với nhu cầu hiện tại của gia đình nên tôi tìm đến công ty mong muốn các KTS lên phương án thiết kế mặt bằng công năng biệt thự 2 tầng cho gia đình tôi. Gia đình có 4 người sinh sống và có người già, vì vật yêu cầu công năng cả tôi như sau:
Tầng 1: gara xe, phòng khác, phòng ăn, 2 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh chung.
Tầng 2: Phòng thờ, 2 phòng ngủ, và 1 phòng vệ sinh chung.

Tư vấn bố trí mặt bằng công năng biệt thự 2 tầng diện tích 124m2

Nắm bắt được mong muốn và nhu cầu của chủ đầu tư, Kiến Tạo Việt đã lên rất nhiều phương án để gia đình anh Hùng lựa chọn. Ngoài các yêu cầu về công năng anh Hùng còn yêu cầu bố trí đảm bảo phong thủy hợp tuổi 1986( tuổi của anh Hùng). Sau đây là các phân tích phong thủy cho người sinh năm 1986 để bạn đọc tham khảo

 Đối với người sinh năm 1986(Bính Dần)  Nam có cung mệnh là Khôn:

– Năm sinh dương lịch: 1986

– Năm âm lịch : Bính Dần

– Ngũ hành(bản mệnh): Lư trung Hỏa tức Lửa trong lò

– Quẻ mệnh(trạch mệnh): Khôn Thổ

– Hướng tốt: Tây Bắc (Phước Đức); Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Nam (Phục Vị); Tây (Thiên Y)

– Hướng xấu: Bắc (Tuyệt Mệnh); Đông (Hoạ Hại); Đông Nam (Ngũ Quỷ); Nam (Lục Sát)

Bên dưới là bản vẽ chi tiết mặt bằng công năng mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng của nhà anh Hùng. Bạn đọc cùng tham khảo và góp ý để chúng tôi hoàn thiện mẫu thiết kế một cách hoàn chỉnh nhất nhé.

Mặt bằng công năng biệt thự 2 tầng theo phong thủy
Mặt bằng công năng biệt thự 2 tầng theo phong thủy

Mặt bằng công năng tầng 1


Theo như yêu cầu của gia chủ, Tầng 1 sẽ bao gồm có các không gian sinh hoạt chính như: phòng khách, Phòng bếp + ăn, 1 phòng ngủ cho người già và 1 phòng vệ sinh chung tầng. Trước nhà sẽ bố trí khu vực gara để xe rộng và có cửa lên thằng khu vực chính tầng 1. Phòng khách bố trí hướng chính Tây đón cung hợp tuổi 1986. Ngăn cách phòng khách và bếp ăn là cầu thang có thêm một tiểu cảnh nhỏ. Bếp cũng được thiết kế nhìn về hướng chính tây hợp mệnh. Còn với không gian phụ là phòng vệ sinh sẽ đặt tại cung Đông Nam để chắn cung xấu.

Mặt bằng công năng tầng 2

Tầng 2 biệt thự 2 tầng hiện đại gồm có: 1 phòng thờ+ SHC, 1 phòng ngủ kết hợp phòng làm việc nhỏ và 1 phòng ngủ còn lại bố trí bên ngoài. Hai phòng ngủ trên tầng sử dụng 1 phòng vệ sinh chung cũng đặt tại chính Nam chắn cung xấu. Ngoài các khu vực chính thì tầng 2 còn có thêm khu vực sân phơi và sân phơi rộng cho gia đình và con cái vui chơi, thư giãn. Cầu thang tầng bối trí ở giữa để ngăn cách phòng thờ với 2 phòng ngủ.

Trên đây Kiến Tạo Việt đã giới thiệu đến bạn đọc bản vẽ chi tiết mặt bằng công năng biệt thự 2 tầng được chúng tôi thiết kế cho anh Hùng. Hy vọng bản vẽ này sẽ là một ý tưởng thiết kế hay dành cho bạn đọc tham khảo.
Nguyễn Hương
Nguồn: Kiến Tạo Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét