Thứ Năm, 16 tháng 5, 2019

Phương án thiết kế cho mẫu nhà nhỏ 3 tầng không gian thoáng

Với những ngôi nhà có diện tích nhỏ như mẫu nhà phố 3 tầng dưới đây, nhiệm vụ của KTS là làm sao để thiết kế ngôi nhà trở nên thoáng rộng. Và công năng thì được đảm bảo, thuận tiện sử dụng cho các thành viên trong gia đình. Hãy chiêm ngưỡng mẫu nhà phố nhỏ 3 tầng dưới đây để xem các KTS đã giải quyết nhược điểm này thế nào nhé!

>>> Mãn nhãn với mẫu nhà phố 3 tầng 4x12m hiện đại màu sắc tươi sáng

Mặt tiền nhà phố 3 tầng không gia thoáng

Phương án thiết kế nhà phố 3 tầng diện tích nhỏ

Các KTS đã lên phương án thiết kế mắt tiền sao cho ánh sáng tự nhiên chiếu vào nhà được đảm bảo. Cửa chính được sử dụng chất liệu kính cường lực khổ rộng, phía trên có phần mái hiên để tránh nắng chiếu xiên.

Tầng 2 của mẫu nhà phố 3 tầng được thiết kế ban công, trồng thêm các chậu cây để tăng không gian xanh. Hệ cửa kính màu trắng để tạo sự thông thoáng cho không gian phía trong. Phía trên cửa sổ cũng được thiết kế bồn cây, vừa để trồng cây, vừa tận dụng để che nắng.

Bản vẽ công năng nhà phố nhỏ 3 tầng không gian thoáng

Tầng 1:

Tầng 1 - thiết kế nhà phố 3 tầng diện tích nhỏ

Vì diện tích khiêm tốn nên các KTS đã bố trí các công năng sao cho thuận tiện và tối ưu nhất có thể. Đầu tiên là phòng khách rộng, bộ sofa đặt dọc nhà để tạo cảm giác diện tích được nới rộng. Cầu thang nằm ở giữa, theo đúng đặc trưng nhà ống của người Việt. Tiếp theo là phòng bếp ăn và cuối cùng là khu vệ sinh chung và sân sau.

Tầng 2:

Tầng 2 - thiết kế nhà phố 3 tầng diện tích nhỏ

Gồm 2 phòng ngủ và 1 phòng WC chung đặt cạnh cầu thang. Phòng ngủ phía trước có ban công và hệ cửa kính rộng nên không gian luôn thoáng. Phòng ngủ phía sau được thiết kế khoảng thông tầng ở phía cuối để căn phòng không bị bí bách.

Tầng 3:

Tầng 3 - thiết kế nhà phố 3 tầng diện tích nhỏ

Phía sau nhà là phòng ngủ nhỏ, đặt cạnh nhà vệ sinh chung. Phía trước nhà là phòng thờ gia tiên cạnh cầu thang hướng ra phía sân thượng phía trước nhà. Buổi tối, gia đình có thể kê thêm bộ bàn ăn tại đây để thay đổi không khí, tằng tình cảm gia đình.

>>> Bạn dọc có thể tham khảo thêm mẫu nhà phố 3 tầng tại đông anh

Đào Xoan
Nguồn: kientaoviet.com.vn

1 nhận xét: