Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2019

Mẫu nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m có lam che thách thúc mùa nóng

mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m này có diện tích 100m2. Được thiết kế theo phong cách hiện đại, kết cấu mặt tiền độc đáo với hệ lam che chắn nắng nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ ánh sáng cho không gian sống được thoải mái, mát mẻ.

Kiến trúc nhà phố 3 tầng có lam che độc đáo


Với nhược điểm là nằm ngay mặt đường lớn, lượng xe cộ lưu thông nhiều nên luôn phải chịu tiếng ồn và khói bụi. Bên cạnh đó, căn nhà quay về hướng Tây nên thường bị nắng chiếu xiên. Chính vì thế mà khi lên phương án thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m. Các KTS phải đưa ra các giải pháp cho mẫu thiết kế nhà phố đẹp để: không gian thoáng mát, đầy đủ ánh sáng tự nhiên, trong nhà không bị ồn ào và  khói bụi ngoài đường bay vào...

Chính vì thế, lam che tại tầng 2 và 3 sẽ là giải pháp tối ưu để tránh nắng nóng. Để không gian bên trong thoáng mát, các KTS đã thiết kế giếng trời trong nhà và bố trí tiểu cảnh, cây xanh.

Mặt tiền tầng 1 được rút gọn tối đa về các bức tường. Thay vào đó là là hệ cửa 2 lớp: lớp cửa sắt và lớp cửa kính để giảm tiếng ồn, tường được được ốp đá màu đỏ gạch. Tầng 2 và 3 được thiết kế thoáng rộng với ban công, bên ngoài được che chắn bởi các hệ lam màu trắng và đỏ đan xen nhau. Màu trắng mang tới sự tinh tế và trẻ trung cho công trình.

Bản vẽ công năng nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m


Công năng tầng 1: Phía trước là gara để xe rộng 25m2, kế đến là phòng khách rọng 16m2 với cầu thang dẫn lên tầng 2. Ở giữa là khoảng thông tầng với cây xanh mát. Phía trong cùng là phòng ăn + bếp rộng 18m2. Từ phòng bếp ăn có lối đi ra sân vườn và nhà vệ sinh phía sau nhà.

Tầng 2 của mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng là 2 phòng ngủ với thiết kế nhà vệ sinh riêng biệt ( 28m2 và 20m2). Phòng sinh hoạt chung rộng 16m2 nằm giữa. Phòng ngủ phía trước có ban công lớn trồng cây xanh, phòng ngủ phía sau có ban công nhỏ nhìn xuống sân vườn phía sau nhà.

Tầng 3: Thiết kế miệng giếng trời lớn ở giữa, phía trước là phòng thờ rộng 20m2, trong cùng là phòng ngủ rộng 28m2 khép kín nhà vệ sinh.

>>> Bạn đọc tham khảo mẫu nhà phố 3 tầng tại hà nội với kiến trúc độc đáo, lạ mắt
Nguồn: Sưu Tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét