Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Mẫu nhà ống đẹp độc đáo kín 3 mặt tại Hà Nội

Mẫu nhà ống đẹp độc đáo kín 3 mặt không cửa sổ tại Hà Nội

Nhắc tới những mẫu nhà ống đẹp, chúng ta sẽ nghĩ ngay tới sự ngột ngạt, bí bách vì những không gian thiếu ánh sáng, không khí và sự mỏi mệt khi phải leo lên những tầng lầu mà thiếu oxy để thở. Và chắc chắn ai cũng sẽ phải tính toán thiết kế mẫu nhà ống đẹp của mình thông thoáng với nhiều cửa sổ, tận dụng mọi khoảng không để mở thông gió... Tuy nhiên, tại Hà Nội đang có 1 căn nhà cực độc đáo kín 3 mặt không cửa sổ đang làm bất kì ai đi qua cũng đều phải nhìn vào và thích thú vì sự sáng tạo mà KTS thiết kế kiến trúc mang lại cho công trình nhà ống cực kì lạ này. 

Mẫu nhà ống đẹp siêu lạ 3 mặt không cửa sổ tại Hà Nội 01
Phối cảnh mặt tiền - Mẫu nhà ống đẹp siêu lạ 3 mặt không cửa sổ tại Hà Nội

Mẫu nhà ống đẹp siêu lạ 3 mặt không cửa sổ - Đây là một công trình nhà trưng bày được công ty sản xuất và cung cấp vật liệu xây dựng tại Việt Nam, có trụ sở tại Hà Nội đầu tư xây dựng. Công trình nhà ống đầy ấn tượng này có vị trí nằm tại quận Đống Đa, Hà Nội - nơi phố xá rất tấp lập, cùng rất nhiều công trình kiến trúc nhà ống đẹp nằm san sát với nhiều kiểu dáng, màu sắc hiện đại khác nhau. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà căn nhà ống màu gạch đỏ với 3 mặt xây kín, không cửa sổ này trở nên nổi bật để thu hút được sự chú ý của tất cả những người đi đường khi ban ngày và lung linh như một chiếc đèn lồng khổng lồ vào buổi tối với ánh sáng lấp ló đầy cuốn hút.

Một số không gian bên trong của mẫu nhà ống đẹp siêu lạ 3 mặt không cửa sổ

Nhìn vào thiết kế kiến trúc của mẫu nhà ống, một kiểu dáng đơn giản với hình khối hộp, vị trí cửa ra vào nằm giữa mặt tiền, bên cạnh là ô biển quảng cáo đèn led hiện đại và phía trên tầng 5 là 1 cửa đứng ban công để tạo sự cân đối cho bố cục mặt tiền với bố cục kiềng 3 chân - qua đó tạo cho mặt tiền những điểm nhất đơn giản, nhưng không hề đơn điệu một chút nào... Và mẫu nhà ống đẹp này là một sản phẩm đầy sáng tạo được chủ trì bởi KTS Takashi Niwa, Koji Yamamoto cùng với nhóm KTS thiết kế kiến trúc người Việt cùng hợp tác và triển khai thiết kế, giám sát xây dựng dành cho dự án mẫu nhà ống đẹp siêu lạ 3 mặt không cửa sổ đầy ấn tượng này.
Vậy vì sao mẫu thiết kế nhà đẹp mặt bằng xây dựng 72m2 độc đáo này lại có 3 mặt xây kín mít, đã thế đây còn là dạng nhà ống thiếu khoảng không - thì sao có thể có được một môi trường ánh sáng, cùng không khí để cho con người có thể hoạt động bên trong căn nhà như vậy???

Và lời giải đáp cho câu hỏi đó lại nằm chính ở cách thiết kế và sử dụng vật liệu xây dựng tại bề mặt tường của ngôi nhà không phải là loại gạch thông thường - mà là những viên gạch thông gió có kiểu dáng viên gạch hình chữ nhật, ở giữa rỗng với chi tiết hoa văn đơn giản. Đây là loại gạch cổ truyền được dùng rất phổ biến qua nhiều thế hệ ở đất nước Việt Nam chúng ta, nơi có khí hậu nhiệt đới, khi thì ẩm thấp, khi thì nóng nắng tới 40 độ C... Gạch thông gió có tác dụng rất tuyệt vời là giúp điều hòa nhiệt độ và cường độ sáng cho không gian trong nhà khi vào mùa hè nóng gắt. Để thi công, các thợ xây chỉ cần xếp lên nhau một cách dễ dàng và dùng 1 lớp vữa xi măng kết dính ở giữa. Từ đó mang lại thành quả là ngôi nhà ống siêu lạ mắt với những bức tường nhìn từ xa tưởng chừng như kín mít, sẽ rất ngột ngạt và chẳng khác như một cái lô cốt. Nhưng khi đến gần thì ai cũng sẽ ngạc nhiên khi đó là ngôi nhà ống được xây bằng 5600 viên gạch thông gió rất độc đáo - mà tổng chi phí cho số lượng gạch lớn như vậy chỉ có 40 triệu đồng.

Mẫu nhà ống đẹp siêu lạ 3 mặt không cửa sổ tại Hà Nội 02
Lối đi cầu thang - Mẫu nhà ống đẹp siêu lạ 3 mặt không cửa sổ tại Hà Nội

Và với phương pháp xây dựng nhà đẹp bằng vật liệu gạch thông gió - công trình có được nguồn ánh sáng và không khí thông suốt và tràn đầy khắp các không gian từ tầng 1 lên đến tầng 5. Còn với trường hợp trời mưa, các KTS thiết kế cũng đưa ra giải pháp sử dụng các vách kính ốp bên trong các mảng tường của căn nhà nhằm chống ồn, chống bụi và nước mưa. Hệ thống vách kính này còn được thiết kế với một số khu vực được tạo thành cửa kính lùa 2 bên để tạo ra sự cơ động khi muốn thay đổi môi trường. Đây thực sự là những ý tưởng và phương pháp thiết kế kiến trúc nhà đẹp sáng tạo và đầy ấn tượng mà không phải ai cũng dám nghĩ, dám làm để dành cho mình một căn nhà ống đẹp như vậy.

Mẫu nhà ống đẹp siêu lạ 3 mặt không cửa sổ tại Hà Nội 03
Không gian tầng 5 và hệ thống trần lấy sáng - Mẫu nhà ống đẹp siêu lạ 3 mặt không cửa sổ

Hệ thống giao thông đi lại từ tầng 1 lên tầng 5 được các KTS tính toán thiết kế và sử dụng loại hình cầu thang khung sắt, mặt bậc gỗ, chạy bám theo phía bên phải căn nhà và được bố trí nằm ở khu vực chính giữa trung tâm nhà theo chiều dài. Từ đó tạo thành những không gian bao quanh cầu thang và được sử dụng làm không gian trưng bày, rất thuận tiện và tối ưu hiệu quả diện tích sàn để phục vụ cho các không gian trưng bày của mẫu nhà ống đẹp siêu lạ này.

Và mẫu nhà ống đẹp siêu lạ này còn một điểm độc đáo nữa đó chính là không gian tầng 5 được thiết kế với kiểu trần đổ bê tông tạo thành nhiều khe thoáng trải đều toàn bộ trần. Các khe thoáng trần này được ốp kính cường lực dày - vừa lấy sáng, lại vừa mang lại cảm giác rộng, thoáng cho không gian phong cách mở đầy cá tính tính này. Còn các lớp thanh trần bê tông bên cạnh khe thoáng trần này - thì được bố trí rất nhiều các chậu cây hoa giấy, một loại cây xanh ưa nắng và không cần phải chăm sóc. Từ đó tạo ra những khoảng xanh lấp ló khi nhìn lên rất sinh động và còn có tác dụng giảm nhiệt, chống nóng cho trần của thiết kế nhà ống 5 tầng này...

Công ty cổ phần XD & TM Kiến Tạo Việt

Văn phòng Miền Bắc : 0981.22.1369 | Số 52A – Lý Thường Kiệt, Phú La, Q.Hà Đông, Hà Nội

Văn phòng Miền Nam : 0967.22.1369 | Số 5.3 – Lô G, Chung cư Bình Trưng Đông, Q.2, HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét