Thứ Năm, 10 tháng 10, 2019

Biệt thự đẹp 2 tầng chữ L đẳng cấp châu Âu

Biệt thự 2 tầng chữ L đang rất được ưa chuộng ở các vùng quê hoặc những căn nhà có sân vườn. Để bổ sung vào bộ sưu tập những mẫu nhà chữ L đẹp thì bài viết sau đây chúng tôi sẽ gửi tới bạn đọc mẫu biệt thự đẹp 2 tầng chữ L mang tầm đẳng cấp châu Âu.

Đôi nét về nhà chữ L

Ưu điểm của nhà chữ l là tạo nên vẻ đẹp trong kiến trúc và đẹp trong cách quy hoạch sân vườn tổng thể, tạo ra khoảng sân rộng rãi hoặc làm khu đỗ xe hay nơi vui chơi của trẻ em. Đặc biệt với những lô đất nhỏ muốn có thêm diện tích sân thì nhà chữ L là lựa chọn hàng đầu.

Nhà chữ l giúp cho việc phân bố các phòng trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt là có thể tách biệt các phòng với nhau nhưng vẫn liên thông trong một thể thống nhất chung của ngôi nhà.

Đặc biệt, nhà chữ L phù hợp với nhiều hình dáng lô đất khác nhau. Từ hình vuông, hình chữ nhật hay cả những khu đất méo.

Phối cảnh biệt thự đẹp 2 tầng chữ L phong cách châu âu


Mẫu biệt thự 2 tầng chữ L được thiết kế theo phong cách tân cổ điển mang hơi hướng châu Âu. Đơn giản hóa về hình khối, bố cục không gian giúp tạo ra những mặt bằng tự do phi đối xứng giúp loại bỏ toàn bộ các chi tiết rườm rà.

Công trình sử dụng những vật liệu hiện đại như cốt thép, bê tông, kính. Đây đều là những vật liệu phổ biến trong lĩnh vực kiến trúc.

Thiết kế mở với hệ cửa kính khiến phần ngoại thất trở nên thoáng sáng hơn. Hạn chế tối đa sự bí bách do các bức tường kín mít gây ra.

Màu trắng là gam màu chủ đạo, đây cũng là màu được ưu tiên lựa chọn trong các công trình biệt thự tân cổ điển, biệt thự Pháp. Tạo sự tinh tế, bóng bảy lại tươi sáng mới mẻ.

Điểm nhấn của phong cách tân cổ điển là sự chắc chắn của các trụ cột vuông tròn nằm đăng đối. Đỡ hệ mái góc chữ A và bệ đỡ hình tam giác. Tại các cạnh tường cũng được đắp thêm xi măng tạo hình giả cột, thân cột là các đường chỉ kẻ dọc càng khiến công trình thêm phần đẳng cấp hơn.

Việc đưa thêm ống khói giả ở góc chữ L khiến biệt thự 2 tầng chữ L sánh ngang với các công trình biệt thự đẳng cấp châu âu.

Mái thái lợp ngói đỏ đã là điểm nhấn mạnh mẽ giúp căn nhà thêm nổi bật cả một khu phố. Đặc biệt là hệ mái ban công và mái chính tạo sự phân cấp, đây cũng là điểm độc đáo của mẫu nhà đẹp.


Mặt bằng công năng biệt thự đẹp 2 tầng chữ L


Tầng 1 bao gồm 1 phòng khách  kết hợp đặt ban thờ, 1 phòng bếp kết hợp phòng ăn, 1 phòng ngủ có WC riêng bên trong. Ngoài ra còn có 1 phòng tắm kết hợp WC để đảm bảo nhu cầu sinh hoạt riêng của thành viên gia đình.

Tầng 2 gồm 1 phòng ngủ lớn có ban công, 2 phòng ngủ thường có WC khép kín, phòng SHC nằm cạnh cầu thang. Ngoài ra còn có một sân giặt + phơi nằm góc nhà.

Đào Xoan
Nguồn: Sưu Tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét