Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2019

Kiến trúc nhà phố 2 tầng 5x12m mặt tiền lạ mắt

Đất phố không rỗng rãi như những lô đất ở nông thôn. Các mẫu nhà có mặt tiền từ 3-5m và cao từ 2-4 tầng là vô cùng phổ biến. Để bạn đọc có thêm những ý tưởng, hoàn thiện thiết kế công trình cho gia đình mình. Ngay sau đây chúng tôi xin giới thiệu một mẫu nhà phố 2 tầng 5x12m mang phong cách hiện đại và có mặt tiền lạ mắt.

Tư vấn công năng mẫu nhà phố 2 tầng 5x12m

Đầu tiên là phần công năng của căn nhà, để có thể đảm bảo được công năng cùng kết cấu công trình. KTS cần phải dựa vào nhu cầu sử dụng và diện tích xây dựng. Mẫu nhà phố 2 tầng này nằm trên lô đất rộng 5x15m nhưng gia chủ chỉ dành 5x12m để xây nhà, còn lại 3m phía trước sẽ làm sân.

Từ sân trước tiến vào nhà, kts đã dành một khoảng diện tích nhỏ làm khu để xe máy. Liên thông với đó là phòng khách vô cùng rộng rãi, cạnh đó được bố tí một tiểu cảnh khô làm tăng sự sinh động cho căn phòng. Thiết kế cầu thang thông tầng được đặt ở giữa phòng khách.

Tiếp đến là khu vực bếp ăn hiện đại nằm cạnh tiểu cảnh khô. Cuối nhà là phòng ngủ dành cho 2 vợ chồng và phòng wc chung.

Tầng 2 với 2 phòng ngủ, trong đó có 1 phòng khép kín và 1 phòng chung wc với cả tầng đặt cạnh khoảng thông tầng.


Phối cảnh mẫu nhà phố 2 tầng 5x12m hiện đại



Mẫu nhà phố 2 tầng mang tới sự mới lạ ngay từ hệ cổng, với thiết kế lạ mắt. Một hệ cổng 2 cánh đủ cho ô tô di chuyển, 1 hệ cổng 1 cánh khi đi bộ hoặc xe máy. Cổng sắt sơn tĩnh điện đơn giản những tạo độ thoáng cho ngôi nhà. Bức tường giữa 2 hệ cổng còn được đặt thêm hàng rào sắt hình thang, phía dưới chân tường có bồn cây xanh rất ấn tượng.

KTS đã khôn khéo khi gây chú ý với người xem thông qua tạo hình của lam chắn, cảu các mảng khối cùng sự chuyển động nhịp nhàng của màu sắc. Hình khối mẫu nhà phố 2 tầng thể hiện sự vững chắc thông qua thiết kế hệ thống cửa nhôm ban công và cửa đi chính cùng với lam chắn nắng bằng lam nhôm nhỏ ấn tượng trước mặt tiền tầng 2 tạo sự mới lạ cho phần mặt tiền.

Mặt trong của 3 bức tường tại ban công và trần được ốp gạch giả gỗ hiện đại thể hiện sự tinh tế và khá sang chảnh chung của công trình nhà ống đẹp hiện đại.

Mẫu nhà đẹp này còn vô cùng gần gũi với thiên nhiên khi các chậu cây xanh được khéo léo đưa vào. giúp không khí được điều hòa, mặt tiền thêm màu sắc, tăng sức sống cho ngôi nhà.

Nguồn: Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét