Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Nhà ống 5 tầng tại Cầu Giấy

Thiết kế Cải tạo nhà ống 5 tầng tại Cầu Giấy

Chủ nhà là chú trằn Phú Hải, sinh năm 1955 thuê Kiến Tạo Việt thiết kế Cải tạo nhà ống 5 tầng tại Cầu Giấy. Ngôi nhà ống được xây dựng trong khoảng năm 2001 đến giờ được 15 năm do chính tay chú thi công, ngày nay ngôi nhà ống đang cao 3 tầng và dự định nâng thêm hai tầng nữa.
Sau khi rà soát hiện trạng công trình KTV thấy rằng nhà chú Hải bị thóp hậu, mặt tiền không đẹp mắt và công năng tiêu dùng chưa tiện lợi cho nên phương án thiết kế cải tạo nhà ống 5 tầng được đưa ra như sau:
Do phía trước nhà còn 1 khoảng sân lên KTV đề xuất cấy thêm ngôi nhà ống ra đằng trước 1,4 m để tạo một mặt tiền mới có chiều ngang đúng bằng phần đuôi nhà nhằm tạo thế nhà thăng bằng, không bị tiếng là là nhà thóp hậu nữa. Phần mặt tiền được chia khiến 2 khối có phần ban công và cột sảnh có mái nhô ra trước chắn nắng đồng thời tạo khối lên xuống phá vỡ sự đơn điệu của mặt tiền rộng 5,8m này. Do nhà chỉ với vợ chồng chú Hải và vợ chồng cậu con trai ở lên chú muốn cho thuê đa số tầng 1 cũng được khoảng 12 triệu / tháng. Tra phong thủy theo tuổi của chú Hải được như sau:
– Năm âm lịch : Ất Mùi ( 1955 )
– Ngũ hành(bản mệnh): Sa trung Kim tức Vàng trong cát
– Quẻ mệnh(trạch mệnh): Ly Hỏa
– Hướng tốt: Bắc (Phước Đức); Đông (Sinh Khí); Đông Nam (Thiên Y); Nam (Phục Vị)
– Hướng xấu: Tây Bắc (Tuyệt Mệnh); Đông Bắc (Hoạ Hại); Tây Nam (Lục Sát); Tây (Ngũ Quỷ).
từ những vị trí cung rẻ sấu này, KTV xếp đặt mặt bằng công năng như sau:
Thiết kế cải tạo nhà ống 5 tầng


Phối cảnh – thiết kế cải tạo nhà ống 5 tầng
Mặt bằng tầng một – Cải tạo nhà ống 5 tầng tại Cầu Giấy
Được ngoài mặt cầu thang bộ phía ngoài nhằm tạo một lối đi đọc lập với phần diện tích cho thuê, do phía trước còn khoảng sân nhỏ lên gia đình chú Hải có thể để 1 mẫu xe máy để cô di chuyển quanh quéo, chú Hải và cậu con trai đi ô tô lên gửi ngay ở bãi xe bí quyết nhà 50m. nếu trong trường hợp chú Hải tự kinh doanh thì ban đêm chú với thể để hai ô tô trong nhà. Diện tích cho thuê tại tầng một là 66 m2, sở hữu vệ sinh riêng và một khoảng sân nhỏ.
Mặt bằng tầng 2 – Cải tạo nhà ống 5 tầng tại Cầu Giấy
Tầng hai được thiết kế phía ngoài là phòng khách, giữa nhà là cầu thang bộ và thang máy. Phòng ngủ của cô chú đặt cuối nhà. từ cầu thang bộ ngoài nhà đi lên 13 bậc là vào đến sảnh thang sở hữu hướng cửa vào nhà được xoay nhìn về chính Đông bởi hướng chính đông phải chăng cho tuổi của chú và cậu con trai sinh năm 1982 hơn hướng chính nam. phòng khách rộng 30m2 mang 2 cửa sổ lớn nhìn ra cầu thang và phía trước nhà. Trong gầm cầu thang khu giữa nhà là 1 tiểu cảnh nhỏ với cây xanh và tranh đá. Phòng ngủ rộng 21,5 m2 với vệ sinh khép kín rộng 5,5m2. Vệ sinh này được đặt tại cung đông bắc, chấn cung họa hại và sở hữu cửa sổ thông ra giếng trời sau nhà. Giường ngủ của chú Hải được đặt nhìn về chính Đông – là cung nhựa sống, hợp tuổi chú.
Thiết kế cải tạo nhà ống 5 tầng 1Mặt bằng tầng 1 và hai – thiết kế cải tạo nhà ống 5 tầng
Mặt bằng tầng 3 ngôi nhà ống
Đây là ko gian dành cho gia đình cậu con trai của cô chú. 2 phòng ngủ 2 đầu nhà, phòng ngủ phía trước dành cho vợ chồng cậu con trai còn phòng ngủ phía sau dành cho cháu nội của chú Hải. Phòng ngủ phía trước rộng 24 m2 có ban công rộng phía trước đặt chậu cây cảnh và ngồi ngắm các con phố xã. Giường ngủ cậu con trai sinh năm 1982 nằm trong cung tốt và nhìn về hướng phải chăng chính đông. Bên hông nhà với 1 phòng nhỏ tiêu dùng làm cho chỗ để xống áo thay cho tủ. Chỗ này ko để được nhà vệ sinh bởi đây là cung tốt theo tuổi chú Hải. Phòng ngủ phía sau rộng 16,8 m2 với 2 cửa sổ mở ra sau nhà và vào giếng trời cuối nhà. Khu vệ sinh chung được đặt vào giữa, giáp cầu thang máy phục vụ cả 2 phòng ngủ và cả phòng khách dưới tầng hai lúc cần.
Thiết kế cải tạo nhà ống 5 tầng 2Mặt bằng tầng 3, 4 và 5 – thiết kế cải tạo nhà ống 5 tầng
Mặt bằng tầng 4 ngôi nhà ống
Đây là không gian dành cho ăn uống, tập thể thao hoặc tiếp khách riêng của cậu con trai. Do nhà chú Hải là trưởng họ lên 1 năm có tới 12 đám giỗ cho nên đây cũng là không gian để chú tiếp đón họ hàng, dự kiến sở hữu thể gần được 5 mâm cỗ tại tầng 4 này. trong khoảng phòng sinh hoạt chung phía trước sở hữu lối ra một khoảng vườn nhỏ được tạo cảnh quan đẹp mắt. Phía sau là không gian nấu ăn và khoảng vườn nhỏ kết hợp phơi xống áo. Phòng ăn và bếp rộng 13,5 m2 mang vị trí bếp được đặt tại cung tây bắc nhằm chấn cung tuyệt mạng. Mặt bếp nhìn về cung chính Đông để đón cung sức sống, rất khả quan có tuổi của chủ nhà. từ vựng trí phòng ăn nhìn qua vách kính to là thấy khoảng sân vườn nhỏ cuối nhà rộng 8m2.
Mặt bằng tầng 5 ngôi nhà ống
Trên tầng 5 chỉ được xây 2/3 diện tích tiêu dùng để khiến cho phòng thờ và tum thang. Phía sau làm cho sân không mang mái che, dùng làm cho vườn rau sạch với hệ thống trồng cây thủy canh cô chủ nhà đề nghị. Phòng thờ rộng 28 m2 nhì về chính Đông là hướng hợp tuổi của chú Hải và cậu con trai.
Thiết kế cải tạo nhà ống 5 tầng 3Phối cảnh góc 1 – thiết kế cải tạo nhà ống 5 tầng
Thiết kế cải tạo nhà ống 5 tầng 4Phối cảnh góc 2 – kiểu dáng cải tạo nhà ống 5 tầng
Nhìn chung sau khi KTV  thiết kế nhà ống, cải tạo lại mặt bằng công năng và mặt đứng dự án chú Hải rất hài lòng bởi trước chậm tiến độ chú cũng đã thuê một công ty kiểu dáng khác tại HN nhưng phương án họ đưa ra chú không thấy hợp lý và đành hủy hiệp đồng, chấp thuận mất tiền đặt chỗ mẫu mã. Kiến trúc ngôi nhà ống được ngoài mặt lại nhìn rất tiên tiến, khỏe khoắn và đầy thông minh đồng thời công năng hợp lý, hợp mang nhu cầu và đặc điểm sống chung 3 thế hệ của gia đình chú mang lại sự độc lập, riêng tư cho những thế hệ.
Nguồn : Kiến tạo việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét